16 tháng 4, 2023

Cách tẩy mốc quần áo màu và trắng hiệu quả tại nhà

Tẩy mốc là một vấn đề phổ biến khiến quần áo màu và trắng trông không còn tươi sáng và bị ôi thiu. Mốc là loại nấm phát triển trên bề mặt quần áo do độ ẩm, nhiệt độ và ánh sáng không thích hợp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tẩy mốc quần áo màu và trắng một cách hiệu quả. Dưới đây là một số cách để bạn loại bỏ mốc khỏi quần áo màu và trắng.

cách tẩy mốc quần áo
 

Sử dụng nước giấm: Giấm là một chất tẩy mạnh và có khả năng tiêu diệt mốc. Bạn có thể pha loãng giấm với nước ấm theo tỷ lệ 1:1, sau đó dùng bông hoặc cọ nhẹ nhàng tán đều hỗn hợp lên vết mốc. Sau đó, bạn để quần áo trong nắng khoảng 30 phút để giấm khử mùi và tiêu diệt hoàn toàn mốc trên quần áo. Cuối cùng, bạn giặt quần áo bình thường. 

Sử dụng baking soda: Baking soda là một chất khử mùi và tẩy trắng tự nhiên. Bạn có thể tạo một hỗn hợp gồm baking soda và nước, sau đó dùng bàn chải hoặc bông tẩy trang nhẹ nhàng tán đều lên vết mốc. Để hỗn hợp này ngấm vào vết mốc trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch quần áo bằng nước lạnh. 

Sử dụng nước oxy già: Nước oxy già là một chất tẩy mạnh có khả năng tẩy trắng và tiêu diệt mốc. Bạn có thể pha loãng nước oxy già theo hướng dẫn trên bao bì, sau đó ngâm quần áo bị mốc vào dung dịch này trong vài giờ. Sau đó, bạn giặt quần áo bằng nước lạnh.


Sử dụng chất tẩy mốc có chứa clo: Có nhiều loại chất tẩy mốc có chứa clo trên thị trường được sử dụng để loại bỏ mốc trên quần áo màu và trắng. Bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn trên bao bì, lưu ý giặt lại quần áo kỹ sau khi sử dụng.

Sử dụng nước sôi: Nước sôi là một phương pháp đơn giản và hiệu quả để loại bỏ mốc trên quần áo. Bạn có thể đun sôi một lượng nước đủ để ngâm quần áo bị mốc, sau đó thêm chút muối vào nước sôi. Sau đó, ngâm quần áo vào nước sôi trong khoảng 30 phút hoặc cho đến khi vết mốc được loại bỏ hoàn toàn. Sau đó, bạn giặt quần áo bình thường.

Sử dụng nước chanh: Nước chanh cũng là một lựa chọn tốt để loại bỏ mốc trên quần áo màu và trắng. Bạn có thể cắt một quả chanh ra, vắt nước chanh và trộn với nước ấm. Sau đó, dùng một bông hoặc cọ nhẹ nhàng tán đều hỗn hợp lên vết mốc. Để quần áo trong nắng khoảng 30 phút rồi giặt quần áo bình thường. 

Sử dụng hỗn hợp giấm và baking soda: Bạn có thể tạo một hỗn hợp giữa giấm và baking soda để loại bỏ mốc trên quần áo màu và trắng. Hòa tan 1/2 tách baking soda vào 1/4 tách giấm táo trong nước. Sau đó, dùng một bông hoặc cọ nhẹ nhàng tán đều hỗn hợp lên vết mốc. Để quần áo trong nắng khoảng 30 phút rồi giặt quần áo bình thường. 

Sử dụng chất tẩy mốc tự nhiên: Ngoài các phương pháp trên, bạn cũng có thể sử dụng các chất tẩy mốc tự nhiên như dầu tràm, dầu bạc hà, dấm táo và dầu khoáng. Bạn chỉ cần nhỏ một lượng chất tẩy mốc tự nhiên lên vết mốc, sau đó chà nhẹ và để quần áo trong nắng khoảng 30 phút rồi giặt quần áo bình thường.
Xem thêm chi tiết: https://bit.ly/41zSzCH