09 tháng 4, 2023

Các phương pháp tẩy mực bút bi trên áo hiệu quả nhất: Thử ngay!

Bút bi thường là một công cụ văn phòng phổ biến, nhưng đôi khi nó có thể gây ra những vết mực không mong muốn trên quần áo của bạn. Việc tẩy mực bút bi trên áo có thể khó khăn, nhưng không phải là không thể. Dưới đây là một số cách tẩy mực bút bi trên áo hiệu quả nhất.

cách tẩy mực bút bi trên áo

Sử dụng rượu isopropyl: Rượu isopropyl là một dung dịch có khả năng tẩy rửa mạnh mẽ và được sử dụng rộng rãi để tẩy sạch các vết mực. Để tẩy mực bút bi trên áo, hãy thấm một miếng bông hoặc khăn vải vào rượu isopropyl, sau đó áp lên vết mực và vỗ nhẹ. Sau đó, dùng một khăn sạch lau lại để đẩy mực ra khỏi áo.

Sử dụng nước oxy già: Nước oxy già là một chất tẩy rất hiệu quả đối với các vết mực khó tẩy, bao gồm cả mực bút bi. Hãy trộn nước oxy già với nước theo tỷ lệ 1:1 và dùng một miếng vải hoặc khăn ẩm thấm đều hỗn hợp này. Sau đó, áp lên vết mực và chà nhẹ cho đến khi vết mực biến mất. Rồi dùng nước sạch lau lại để loại bỏ hỗn hợp tẩy rửa.

Sử dụng kem đánh răng: Kem đánh răng chứa chất tẩy rửa và có thể được sử dụng để loại bỏ vết mực bút bi trên áo. Hãy cho một ít kem đánh răng lên vết mực, sau đó dùng một bàn chải đánh răng mềm hoặc một miếng bông để chà nhẹ. Rồi dùng nước sạch lau lại.

Sử dụng axit citric: Axit citric là một chất tẩy rất hiệu quả đối với các vết mực. Bạn có thể tìm thấy axit citric trong các sản phẩm như nước cốt chanh hoặc bột chanh. Hãy trộn một thìa cà phê axit citric với một ít nước, sau đó áp lên vết mực. Chờ khoảng 5 phút rồi dùng nước sạch rửa lại.

Sử dụng dầu gội đầu: Dầu gội đầu có thể được sử dụng như một chất tẩy để loại bỏ vết mực bút bi trên áo. Hãy cho một ít dầu gội đầu lên vết mực, sau đó dùng một bàn chải đánh răng hoặc miếng bông để chà nhẹ. Rồi dùng nước sạch lau lại để loại bỏ dầu gội đầu và vết mực.

Sử dụng xà phòng: Xà phòng cũng có thể được sử dụng để tẩy mực bút bi trên áo. Hãy cho một ít xà phòng lên vết mực, sau đó dùng nước và bàn chải đánh răng để tạo bọt và chà nhẹ. Rồi dùng nước sạch lau lại để loại bỏ xà phòng và vết mực.

Sử dụng nước giấm: Nước giấm là một chất tẩy tự nhiên và cũng có thể được sử dụng để loại bỏ vết mực bút bi trên áo. Hãy trộn nước giấm với nước theo tỷ lệ 1:1, sau đó dùng một miếng vải hoặc khăn ẩm thấm đều hỗn hợp này và áp lên vết mực. Chờ khoảng 15 phút rồi dùng nước sạch lau lại.

Sử dụng sản phẩm tẩy vết bẩn chuyên dụng: Ngoài các phương pháp tự nhiên, bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm tẩy vết bẩn chuyên dụng được thiết kế đặc biệt để loại bỏ vết mực bút bi trên áo. Theo hướng dẫn sử dụng của sản phẩm, hãy áp dụng và làm theo quy trình được đề ra.

Sau khi đã tẩy mực bút bi trên áo thành công, hãy nhớ làm khô áo hoàn toàn trước khi sử dụng lại hoặc giặt áo. Nếu có thể, hãy làm việc nhanh chóng khi vết mực còn tươi để dễ dàng loại bỏ nó. Nếu vết mực cứng đầu và không thể loại bỏ hoàn toàn, hãy đem áo đến một cửa hàng giặt là chuyên nghiệp để có thêm sự trợ giúp.

Xem thêm chi tiết: https://bit.ly/3ZVeRO0