06 tháng 4, 2023

Các cách tẩy sơn móng tay đơn giản và hiệu quả

Sơn móng tay đã trở thành một phần không thể thiếu trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ hiện nay. Tuy nhiên, khi muốn thay đổi màu sơn hoặc đơn giản là muốn loại bỏ sơn cũ để thay sơn mới thì việc tẩy sơn móng tay sẽ trở thành một nhu cầu thiết yếu. Dưới đây là một số cách tẩy sơn móng tay mà bạn có thể tham khảo.

cách tẩy sơn móng tay

Sử dụng dung dịch tẩy sơn: Đây là cách tẩy sơn móng tay phổ biến nhất và đơn giản nhất. Bạn có thể mua một chai dung dịch tẩy sơn ở bất kỳ cửa hàng bán lẻ nào. Để tẩy sơn, bạn chỉ cần thoa dung dịch lên bề mặt móng tay sau đó chà nhẹ để sơn bong ra. Sau đó, sử dụng bông tẩy trang để lau sạch.


Sử dụng nước ngâm: Nếu bạn không muốn sử dụng dung dịch tẩy sơn, bạn có thể thử sử dụng nước ngâm. Để tẩy sơn bằng cách này, bạn cần ngâm móng tay vào nước ấm khoảng 10-15 phút. Sau đó, dùng cọ móng tay chải nhẹ để sơn bong ra. Nếu sơn vẫn còn đọng trên móng tay, bạn có thể dùng que đánh răng để chà nhẹ.


Sử dụng bột baking soda: Baking soda là một loại bột trắng có tính kiềm, rất tốt trong việc tẩy sơn móng tay. Để sử dụng, bạn pha một chút baking soda với nước cho đến khi hỗn hợp có độ đặc vừa phải. Sau đó, thoa hỗn hợp lên móng tay và chà nhẹ để sơn bong ra. Cuối cùng, dùng bông tẩy trang để lau sạch.


Sử dụng dầu dừa: Dầu dừa là một loại dầu tự nhiên có tính chất làm mềm sơn móng tay, giúp loại bỏ sơn dễ dàng hơn. Để sử dụng, bạn cần thoa dầu dừa lên móng tay và chà nhẹ. Sau đó, dùng bông tẩy trang để lau sạch.


Sử dụng bông tẩy trang: Bông tẩy trang cũng là một lựa chọn tốt để tẩy sơn móng tay. Bạn chỉ cần thoa dung dịch tẩy sơn lên bông tẩy trang sau đó lau nhẹ lên bề mặt móng tay. Tuy nhiên, bạn cần chú ý không nên lau quá mạnh để tránh làm hỏng bề mặt móng tay.

Trên đây là một số cách tẩy sơn móng tay mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe cho móng tay của bạn, bạn nên tránh sử dụng quá nhiều dung dịch tẩy sơn hay làm quá mạnh, quá thường xuyên. Hãy tẩy sơn móng tay đúng cách và thường xuyên chăm sóc móng tay để có một bộ móng đẹp và khỏe mạnh.

Xem thêm chi tiết: https://bit.ly/43d0mbc